ภูเก็ต 5 อันดับ หาดยอดเยี่ยม เหมาะแกการดำน้ำตื้น

การดำน้ำตื้น หรือ สน็อกเกิ้ล เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหมูนักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบการทัวร์หมู่เกาะต่างๆ และยังเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกวัย โอกาศดีที่ท่านจะได้ชมปะการังหลากหลายชนิดใต้ท้องทะเลอันดามัน สัมผัสปลาสวยงาม โดยสถานที่ดำน้ำนั้นมากมายรายรอบเกาะภูเก็ต

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหาดทั้งหมดบนเกาะนั้น จะมีน้ำทะเลใสสะอาดและมีสิ่งมีชีวิตรที่อยู่อาศัยทางทะเลที่น่าอัศจรรย์เหมือนกันซะทั้งหมด นี้จึงเป็นเหตุผลที่เราได้รวบรวมรายชื่อของ 5 หาดที่ดีที่สุดสำหรับการดำน้ำตื้นในจังหวัดภูเก็ตมาฝากกัน มีบางสถานที่ที่สามารถดำน้ำและมองเห็นวิวดอกไม้ทะเล ปลานกแก้ว และปะการังหลากหลายชนิดพร้อมกับแสงแดดที่สาดส่องลงมาในน้ำ ทำให้ยิ่งดูสวยงามและหน้าอัศจรรย์ใจเป็นปย่างมาก

หาด-อ่าว-เสน-ภูเก็ต

1 อ่าวเสน ภูเก็ต (Ao Sane)

อ่าวเสน เป็นอ่าวเล็กๆมีความยาว 200 เมตร ติดกับหาดในหานขึ้นไปทางขวา โดยทางไปต้องผ่านโรงแรมภูเก็ตยอช์ทคลับ อ่าวเสนนับเป็นจุดสิ้นสุดของสายถนน บริเวณหาด เป็นชายหาดที่ค่อนข้างเล็ก ชายหาดเรียงรายไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่

หาดทรายไม่ขาวมาก ดำน้ำตื้น (Snorkeling)ท่องโลกใต้ทะเลบริเวณนี้จะพบเห็นปลานกแก้ว ปลากาตูนร่์ และอาจจะมีปลาไหลทะเลให้ได้พอเห็นกันอยู่บ้าง ในบริเวณหาดจะมีเพียงร้านอาหาร และบังกะโลเล็กๆ ให้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบเรียบง่าย และต้องการความเป็นส่วนตัว

phuket-kata-noi-beach

2 กะตะน้อย (Kata Noi)

หาดกะตะน้อยตั้งอยู่ไกลจากหาดอื่นๆ อันเป็นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวของภูเก็ต โดยอยู่ถัดจากหาดกะตะไปประมาณ 800 เมตร ถึงหาดกะตะน้อยจะมีความยาวไม่มากนัก แต่ก็นับได้ว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของภูเก็ต และมีบรรยากาศเงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน เพราะตั้งอยู่สุดถนน

หาดนี้เหมาะกับผู้ที่เดินทางกับครอบครัวเป็นพิเศษเพราะไม่มีไนท์คลับและบาร์ และเป็นหาดที่สามารถเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย น้ำทะเลที่หาดกะตะน้อยยังคงใสสะอาดและเรียบสงบเกือบตลอดทั้งปี ริมหาดมีร้านเจ็ทสกีและกระดานโต้คลื่นให้เช่า

หากเดินทางไปในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม ก็เป็นช่วงที่เหมาะแก่การสน็อกเกิลท่องโลกใต้ทะเล หลังจากเล่นน้ำแล้วก็สามารถคลายความเมื่อยล้าโดยการไปนอนนวดริมหาด หรือเช่าเก้าอี้ชายหาดมานอนอาบแดดและอ่านหนังสือเล่น

หาด-พาราไดซ์-บีส-ภูเก็ต

3 หาดพาราไดซ์ (Paradise Beach)

เราจะต้องเดินทางจากถนนบริเวณหน้าหาดป่าตองไปทางทิศใต้ เรื่อยไปจนสุดหาดจะเจอวงเวียน ขับตรงขึ้นไปบริเวณหน้าโรงแรมอมารี คอรัล บีช ภูเก็ต จากนั้นก็เลี้ยวขึ้นไปทางซ้ายก็จะเป็นถนนที่นำเราไปสู่หาดพาราไดส์

หาดพาราไดซ์เป็นชายหาดเล็กๆที่อยู่ถัดจากหาดไตรตรังค์ประมาณ 5 นาที ทางไปจะเป็นทางซีเมนต์เล็กๆ ลัดเลาะป่าธรรมชาติที่มิอาจคิดว่าจะมีชายหาด อยู่ในบริเวณนี้ ชายหาดมีเม็ดทรายขาวและละเอียดพอสมควร

มีโขดหินเรียงรายอยู่ด้านข้างของชายหาดทั้งสองข้าง ตรงบริเวณหาดมีร้านอาหาร ไว้คอยบริการนักท่องเทียวอยู่เพียงหนึ่งร้าน และมีเตียงชายหาดไว้ค่อยบริการนักท่องเที่ยวเช่นกัน

ภูเก็ต-หาด-ยะนุ้ย

4 หาดยะนุ้ย

หาดยะนุ้ย เป็นหาดเล็กๆ มีแหลมที่ยื่นออกไปในอ่าวในหาน อยู่ทางทิศเหนือของแหลมพรมเทพเพียงประมาณ 10 นาที ที่หาดยะนุ้ยมีปะการังสมองอยู่รอบๆบริเวณ เหมาะแกการดำน้ำตื้น (Snorkeling)และเกาะที่มองเห็นอยู่ไม่ไกลนั่นคือเกาะโหลน

ถึงแม้จะดูแล้วอยู่ไม่ห่างมาก แต่ระหว่างตัวหาดยะนุ้ยกับเกาะโหลนมีร่องน้ำที่ค่อนข้างลึกทำให้น้ำบริเวณนั้นไม่ได้แห้งจนสามารถเดินไปได้ หากเราต้องการไปเที่ยวที่เกาะโหลน เราสามารถเช่าเรือแคนูพายไปเที่ยวได้ ที่บริเวณเกาะโหลนจะมีปลาอยู่เยอะมาก

หาดยะนุ้ยไม่ใช่หาดที่เป็นที่นิยมในการทำกิจกรรม ทางทะเลต่างๆ แต่เป็นหาดที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศที่ต้องการความเงียบสงบ บริเวณหาดจะมีแนวชายหาด ไม่ยาวมากนัก

มีเม็ดทรายค่อนข้างละเอียดแต่ไม่ขาวมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมนอนอาบแดด และเล่นน้ำตามแนวหาดเป็นส่วนใหญ่

หาด-แหลม-กา-ภูเก็ต

5 หาดแหลมกา

หาดแหลมกา ตรงบริเวณทางเข้าชายหาด เป็นทางเข้าเล็กๆที่แถบจะมองไม่ออกเลยว่ามีชายหาดเล็กๆอยู่ในบริเวณนี้ แหลมกานับได้ว่าเป็นชายหาด ยุคแรกๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเกาะภูเก็ตเลยก็ว่าได้ แหลมกาเป็นหาดที่สงบเงียบ

และไม่ยาวมากนัก หาดมีโขดหินน้อยใหญ่เรียงราย อยู่เต็มบริเวณ น้ำทะเลใส สงบ เป็นที่นิยมในการผักผ่อนย่อนใจของชาวภูเก็ต ซึ้งมักจะมาเป็นครอบครัว มาเป็นเวลายาวนาน แต่ไม่เป็นที่นิยม ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่าไรนัก หาดแหลมกามีเวลาเข้า-ออกของชายหาด เนื่องจากทางเข้าชายหาด เป็นที่ดินส่วนบุคคล

เคล็ดลับในการดำน้ำตื้นในภูเก็ต

  • ทาครีมกันแดดและ / หรือเสื้อยืดป้องกันรังสียูวี
  • โปรดระวังเจ็ทสกี ควรสวมเสื้อชูชีพ และทำให้ตัวเองมองเห็นได้มากที่สุดขณะดำน้ำตื้น (Snorkeling)
  • ควรทำความสะอาดหน้ากากดำน้ำทุกครั้งเพื่อไม่ให้เป็นฝ้า ก่อนที่จะดำน้ำเสมอ เพื่อที่จะได้มองเห็นโลกใต้ท้องทะเลและเหล่าฝูงปลาที่สวยงาม
  • วิธีว่ายน้ำโดยใช้ตีนกบหรือที่เราเรียกว่าฟิน Fins ใช้การเตะจากสะโพกเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

*****และกรุณาอย่าสัมผัสปะการัง ไม่ว่าจะกรณีใดๆทั้งสิ้น

About Author

client-photo-1
thaidreams